ด้วยมหาวิทยาลัยราชภัฏเลย โดยศูนย์การศึกษาโลจิสติกส์และการค้าชายแดน ได้รับจัดสรรงบประมาณประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2564 (งบพัฒนากลุ่มจังหวัด) จังหวัดเลย ในการดำเนินโครงการเพิ่มขีดความสามารถของผู้ประกอบการเพื่อการแข่งขันมาตรฐานสากล กิจกรรม : การยกระดับผู้ประกอบการผลิตภัณฑ์ชุมชนเพิ่มศักยภาพโลจิสติกส์และการค้าชายแดนสู่ CLMV และจีนในภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน 1

ซึ่งจากการสำรวจศักยภาพผู้ประกอบการผลิตภัณฑ์ชุมชนในกลุ่มจังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน 1 พบ ผู้ประกอบการโดยส่วนใหญ่ยังขาดความเข้าใจ ในเรื่องของการค้าระหว่างประเทศ การทำการตลาดในต่างประเทศ ดังนั้น เพื่อเป็นการยกระดับผู้ประกอบการผลิตภัณฑ์ชุมชน ให้สามารถเข้าสู่ตลาดในกลุ่มประเทศ CLMV และ จีน ได้ จึงได้กำหนดจัดการอบรมพัฒนาผู้ประกอบการผลิตภัณฑ์ชุมชน ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน 1 เพื่อเข้าสู่ตลาด CLMV และจีน เพื่อให้ผู้ประกอบการตระหนักถึงสภาพปัจจุบันของการค้า การลงทุน การตลาดของกลุ่มประเทศ CLMV และจีน ตลอดจนสร้างโอกาสทางด้านการค้าในกลุ่มประเทศดังกล่าว และเพื่อให้เกิดการเรียนรู้ตลอดจนสามารถทบทวนความรู้ได้อย่างต่อเนื่อง จำเป็นที่จะต้องสร้างหลักสูตรและเผยแพร่ในรูปแบบออนไลน์

2 thoughts on “โครงการเพิ่มขีดความสามารถของผู้ประกอบการเพื่อการแข่งขันมาตรฐานสากล”
  1. กระผมมีความสนใจในโครงการนี้ครับ ปัจจุบันยังไม่ได้ประกอบธุรกิจใดๆ ในเรื่องของการค้าระหว่างประเทศ การทำการตลาดในต่างประเทศ จึงมีความสนใจเป็นพิเศษ อยากเรียนถามว่า ขั้นตอนต่อไปต้องประสานไปด้านใดจึงจะได้ความรู้เพิ่มเติมครับ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *